Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Bác sỹ cho hỏi bệnh chàm có lây không ạ?

Xin hỏi: nhà cháu có bố đang bị bệnh chàm và chữa trị mấy năm nay nhưng bệnh vấn chưa khỏi dứt điểm, thường xuyên tái phát với nhiều mụn nước trên da và da khô bong tróc nhìn ra đáng sợ. Cháu muốn hỏi căn bệnh này có bị lây không, trước giờ cháu vẫn lo lắng và luôn phòng tránh vì sợ lây nhiễm. Mong bác sĩ giải đáp rõ giùm cháu ạ. Cháu xin cảm ơn! (Thanh Giang, 19 tuổi, Huế).


Trả lời:

Chào bạn,

Câu hỏi của bạn là bệnh chàm có lây không cũng là thắc mắc của rất nhiều người đang muốn tìm câu trả lời. Các thắc mắc sự lây lan của bệnh chàm gồm có lây từ người này sang người khác và lây lan từ chỗ này sang chỗ khác không. Bạn cũng theo dõi câu trả lời như sau:


Bệnh chàm hay còn gọi là bệnh eczema, một bệnh ngoài da thường gặp và có thể xảy ra ở mọi đối tượng. Đây là một bệnh không lây nhiễm, tức là không lây từ người này sang người khác. Tuy nhiên, đối với người bệnh cần chú ý chăm sóc và chữa trị hiệu quả để tránh lây lan sang các vùng khác của cơ thể.

Các yếu tố làm tăng nguy cơ gây bệnh chàm bao gồm:

– Do cơ địa của từng người: những người bị rối loạn chức năng trong cơ thể như hệ bài tiết, thần kinh, tiêu hóa, nội tiết có tỉ lệ mắc bệnh chàm cao hơn những người khác. Ngoài ra, những người mắc phải các bệnh như suyễn, viêm mũi xoang, viêm gan, viêm đại tràng, các bệnh về thận, viêm tai,… cũng có thể dễ mắc eczema.

– Do nguyên nhân dị nguyên: trước tiên đó là những tác động từ sự thay đổi thời tiết đột ngột thất thường, môi trường ô nhiễm, các vật dụng dễ gây dị ứng. Các loại thức ăn như hải sản, trứng, sữa,… cũng thường gây ra dị ứng. Bên cạnh đó, những người thường xuyên làm việc hoặc tiếp xúc với môi trường có xi măng, thuốc nhuộm, nguyên liệu làm cao su, sơn xe, dầu mỡ, phân bón hóa học, thuốc trừ sâu,… cũng dễ có nguy cơ mắc bệnh chàm và khiến cho tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.

– Do sức đề kháng cơ thể yếu: sức khỏe yếu, đề kháng suy giảm sẽ kéo theo làm giảm khả năng chống lại các tác nhân dị ứng từ bên ngoài tấn công vào cơ thể gây bệnh ngoài da. Một yếu tố nhỏ nữa gây tác động không tốt tới bệnh chàm là chế độ ăn uống thiếu hơp lý gồm ăn nhiều đồ ăn cay nóng, uống rượu bia và ăn ít rau quả.

Như vậy, bạn yên tâm là bệnh chàm không lây sang người khác nên có thể sinh hoạt bình thường nếu trong gia đình có người đang mắc phải căn bệnh này. Đồng thời bạn cần phòng tránh các yếu tố nguy cơ gây bệnh chàm nêu trên.


Chúc bạn vui khỏe!




    GIẢI PHÁP CHÚNG TÔI  CHO VIÊM DA CƠ ĐỊA VÀ NẤM TỔ ĐỈA:


    LỌ BÔI ĐÔNG Y CHIẾT XUẤT HOÀN TOÀN TỪ THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN

    •         2 lọ bôi đêm và 3 lọ bôi ngày kết hợp chỉ 950.000 VNĐ (có bán lẻ chỉ từ 170 ngàn/lọ);

    •       Liều uống 650 ngàn/tháng ( tuỳ từng tình trạng sẽ được tư vấn sử
    dụng kết hợp thêm)

    Khách hàng nhận hàng rồi mới thanh toán.


    • ·        Với đơn hàng dưới 1.000.000đ, quý khách trả thêm phí vận chuyển theo phí của đơn vị chuyển phát.

    • ·        Với đơn hàng trên 1.000.000đ, quý khách được MIỄN PHÍ tiền vận chuyển thuốc toàn quốc.

    Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn trực tiếp.

    LIÊN HỆ:

    Bác sĩ Kiệm: 0972.369.842 - 0947.899.468
    Bác sĩ Vân  : 0968.088.467 

    (Khách hàng gửi ảnh qua Zalo/ Viber/ Facebook hoặc Gmail:
     namtodia@gmail.com)

    • Cơ sở 1: Số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Hà Nội.


    • Cơ sở 2: Số 87 ngõ 559 Kim Ngưu, Hà Nội.


    • Cơ sở 3: Số 92, đường Miếu Hai Xã, Lê Chân, Hải Phòng.

    (*) Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm có thể tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét