Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Bệnh vẩy nến á sừng có lây không?

Trước tình trạng bệnh vẩy nến ngày càng gia tăng và khó chữa trị triệt để khiến nhiều người cảm thấy lo lắng. Vẩy nến tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại là vấn đề ảnh hưởng lớn tới tâm lý người bệnh. Do đó, để không phải đối mặt với căn bệnh này, cần có biện pháp phòng tránh hiệu quả. Và vấn đề chính ở đây được nhiều người quan tâm chính là bệnh vẩy nến á sừng có lây không sẽ được giải đáp ngay dưới đây. Các bạn quan tâm hãy cùng tham khảo.


  • Triệu chứng bệnh vẩy nến á sừng

Cách triệu chứng của bệnh vẩy nến á sừng không khó để nhận biết. Người bệnh có thể nhận diện bệnh qua các biểu hiện thương tổn xuất hiện trên da và trên móng như sau:
+ Các biểu hiện bệnh là thương tổn trên da
Bệnh vẩy nến xuất hiện với các mảng bám trên da, có các lớp vẩy dày chồng lên nhau rất dễ bong tróc và có kích thước khác nhau. Các dát đỏ có thể vài cm hoặc lớn hơn thường xuyên bị bong tróc gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Bệnh xuất hiện rải rác trên cơ thể như vùng lưng, cánh tay, chân, vùng bẹn, đầu, cổ,… hoặc lan rộng ra toàn thân gọi là bệnh vẩy nến toàn thân.
+ Các biểu hiện thương tổn trên móng
Bệnh vẩy nến móng tay, chân cũng là một dạng đặc trưng phổ biến của bệnh vẩy nến. Khi bệnh xuất hiện và phát triển trên móng tay, chân sẽ thấy vẩy màu trắng, sần sùi hoặc có các lỗ nhỏ trên bề mặt móng. Móng dần chuyển sang màu vàng và trở nên dày hơn, dễ bị gãy móng.
+ Các biểu hiện thương tổn khớp
Biểu hiện này thường ít xuất hiện hơn so với 2 biểu hiện trên. Biểu hiện là các khớp bị biến dạng gây khó khăn trong vận động. Các bệnh khớp do vẩy nến thường gặp là viêm khớp mạn tính, biến dạng khớp, cứng khớp, lệch khớp,… Tuy nhiên, bệnh thường dễ bị nhầm lẫn, cần phải được bác sĩ kiểm tra xác nhận chính xác.
  • Bệnh vẩy nến á sừng có lây không? 

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh vẩy nến á sừng không phải là một bệnh lây nhiễm , tức là bệnh không có khả năng lây nhiễm từ người sang người. Mặc dù cho đến nay khoa học vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác gây ra căn bệnh này. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng đã chỉ ra một số yếu tố dưới đây có thể là nguyên nhân và khiến cho bệnh tái phát cũng như phát triển nặng thêm:
– Do rối loạn hệ miễn dịch: đây được xem là nguyên nhân chính gây nên bệnh vẩy nến. Tình trạng xảy ra khi một số tế bào miễn dịch thay vì tấn công các yếu tố lạ xâm nhập vào cơ thể như: vi khuẩn, virus… thì lại tác động vào chính biểu bì da, khiến các tế bào này nhanh chóng bị chết đi.
– Do di truyền: con cái có thể mắc bệnh vẩy nến nếu trong gia đình có bố hoặc mẹ mắc phải căn bệnh này trước đó với tỉ lệ chiếm khoảng 40%.
Yếu tố nguy cơ khiến cho tình trạng bệnh tái phát và chuyển biến nặng hơn
– Yếu tố tâm lý (stress): ở những người bệnh vẩy nến thường được khuyên nên tạo tâm lý thoải mái, tránh lo nghĩ nhiều, căng thẳng, lo âu,… cùng với tâm lý tự ti, xấu hổ vì căn bệnh để tránh làm cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.
– Nhiễm khuẩn: thói quen vệ sinh thiếu sạch sẽ sẽ dễ khiến cho da bị nhiễm khuẩn. Bên cạnh đó, việc tiếp xúc thường xuyên với hóa chất, chất tẩy rửa lên vùng da bị vẩy nến cũng khiến cho bệnh nặng thêm.
– Dùng thuốc không đúng cách: vấn đề này được hiểu là việc sử dụng thuốc bừa bãi trong tất cả các trường hợp gây ra tác dụng phụ, nhất là các loại thuốc chống sốt rét, thuốc trị cao huyết áp loại beta blocker, corticoid… có thể dẫn đến bệnh vẩy nến.
– Môi trường ô nhiễm: bụi bẩn, ô nhiễm không khí, nguồn nước, thức ăn… gây ra nhiều bệnh, trong đó có vẩy nến và tác động làm cho bệnh trở nên trầm trọng hơn.
– Ánh sáng mặt trời: người bệnh vẩy nến được khuyên nên tắm nắng để cải thiện tình trạng bệnh. Tuy nhiên, các bạn chỉ nên phơi nắng vào buổi sáng sớm và tránh ánh nắng ở thời điểm khoảng từ 10 giờ tới 15 giờ. Vì lúc này, lượng bức xạ mặt trời lớn nếu chiếu trực tiếp lên vùng da bị vẩy nến sẽ gây hại cho da.
Như vậy, vẩy nến á sừng không phải là một bệnh lây nhiễm. Người bệnh vẩy nến có thể chung sống bình thường với những người khác mà không lo có bất cứ sự lây nhiễm nào. Để khắc phục và hạn chế tình trạng bệnh, các bạn cần lưu ý thực hiện phòng tránh tốt dựa trên các yếu tố nguyên nhân và nguy cơ gây bệnh đã nêu trên.



    GIẢI PHÁP CHÚNG TÔI  CHO VIÊM DA CƠ ĐỊA VÀ NẤM TỔ ĐỈA:


    LỌ BÔI ĐÔNG Y CHIẾT XUẤT HOÀN TOÀN TỪ THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN

    •         2 lọ bôi đêm và 3 lọ bôi ngày kết hợp chỉ 950.000 VNĐ (có bán lẻ chỉ từ 170 ngàn/lọ);

    •       Liều uống 650 ngàn/tháng ( tuỳ từng tình trạng sẽ được tư vấn sử
    dụng kết hợp thêm)

    Khách hàng nhận hàng rồi mới thanh toán.


    • ·        Với đơn hàng dưới 1.000.000đ, quý khách trả thêm phí vận chuyển theo phí của đơn vị chuyển phát.

    • ·        Với đơn hàng trên 1.000.000đ, quý khách được MIỄN PHÍ tiền vận chuyển thuốc toàn quốc.

    Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn trực tiếp.

    LIÊN HỆ:

    Bác sĩ Kiệm: 0972.369.842 - 0947.899.468
    Bác sĩ Vân  : 0968.088.467 

    (Khách hàng gửi ảnh qua Zalo/ Viber/ Facebook hoặc Gmail:
     namtodia@gmail.com)

    • Cơ sở 1: Số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Hà Nội.


    • Cơ sở 2: Số 87 ngõ 559 Kim Ngưu, Hà Nội.


    • Cơ sở 3: Số 92, đường Miếu Hai Xã, Lê Chân, Hải Phòng.

    (*) Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm có thể tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét