Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Cách xử lý viêm da do côn trùng cắn

Đã có rất nhiều trường hợp bị mắc bệnh viêm da do côn trùng, nhiều người nghĩ là bình thường nhưng nó có thể mang hậu quả rất lớn tới bề mặt da nếu như không được điều trị kịp thời.


Những người thường dễ mắc phải tình trạng này chính là những người thường có thói quen cởi trần, mặc áo hở, ngủ không mắc màn, mở cửa sổ dễ bị những con côn trùng tấn công. 


Chúng đậu vào các vùng da hở, không có áo quần che chắn trên cơ thể như vùng cổ, tay và cánh tay, vùng mặt và tiết da các chất độc có thể gây nên viêm da. Vậy cách xử lý bệnh như thế nào là hợp lý? cách phòng tránh viêm da do côn trùng như thế nào?
  • Xử lý viêm da do côn trùng và cách phòng tránh

Nhiều bệnh nhân bị mắc viêm da mà thủ phạm gây ra bệnh đó chính là những con côn trùng nhỏ bé như: con thiêu thân có nhiều phấn, con rết, côn trùng cánh cứng hay kiến khoang chứa nhiều độc tố..cơ thể bé nhỏ nên khó phát hiện. Vì loài côn trùng nhỏ bé nên khiến nhiều người dễ xem thường và chủ quan khi bị chúng cắn, thế nhưng đó là những suy nghĩ sai lầm bởi có nhiều loài côn trùng có chứ độc tố gây hại cho da, đặc biệt là gây nên bệnh viêm da.
Khi côn trùng chết, độc tố ở thân chúng tiết ra rất nhiều gây nên phỏng rộp làm cho da đau rát như bị bỏng. Phỏng nước sẽ dần xuất hiện với các hình dạng tròn, dẹt, dài và có màu vàng đục lấm tấm chạy theo vệt đỏ ban đầu. Sau một, hai ngày chúng tự vỡ và đóng thành vẩy tiết. Những vẩy tiết đó sẽ tự bong da, nhạt màu dần hoặc chuyển sang màu đen, nâu, thâm lại sau khoảng 1 tuần.
Triệu chứng ban đầu của nó cũng như các trường hợp bị viêm da kích ứng như cảm giác đau rát, mẩn đỏ và rất khó chịu…. Tuy nhiên, sau một tuần, cảm giác ngứa và khó chịu không những không giảm mà ngày càng tăng, diện dị ứng lan rộng hoặc nhảy cóc nhiều chỗ, đi kèm là các mụn nước đỏ nhỏ, rất ngứa xuất hiện.
  • Làm gì khi bị côn trùng độc cắn?

Khi bị cắn tuyệt đối bạn không nên xát chanh, muối hoặc xà phòng vào chỗ da bị tổn thương. Rửa nhẹ nhàng bằng nước muối hoà loãng ngày 2 lần hoặc nước sạch để trung hòa hóa chất gây bỏng do côn trùng tiết ra, dùng các thuốc bôi làm dịu như kem kẽm, kem corticoid… Trường hợp nhiễm khuẩn, có thể dùng thuốc kháng sinh. Nếu điều trị đúng và kịp thời thì chỉ trong khoảng 7 – 10 ngày là khỏi, không để lại vết sẹo.Nếu bị diện rộng, nên đến bệnh viện để được xử lý kịp thời.
  • Biện pháp phòng tránh

– Chú ý chế độ sinh hoạt hằng ngày: nên mắc màn trước khi đi ngủ, soi kỹ các góc màn để tránh côn trùng.
– Không giết côn trùng bằng tay, không để da tiếp xúc với chất dịch do côn trùng tiết ra. Khi đã phát bệnh thì không nên chạm tay vào vùng thương tổn rồi chạm vào vùng da khác.
– Có thể trồng một số loại cây có có khả năng “xua đuổi” côn trùng và tốt cho sức khỏe như là hương nhu, bạc hà…
– Nên kiểm tra kỹ áo quần, khăn mặt, thau chậu, nước tắm trước khi sử dụng; kiểm tra giường chiếu trước khi ngủ để phát hiện những côn trùng ẩn nấp bên trong.
– Để tránh tiếp xúc với côn trùng, nên đóng kín các cửa, làm cửa chống côn trùng hoặc dùng lưới ngăn côn trùng, buông rèm nếu bật đèn để chúng không bay vào nhà, nhất là vào mùa mưa bão, mùa gặt.
– Mặc quần áo dài ống, đội mũ, mang các đồ bảo vệ như: ủng, mũ, gang tay, đeo kính khi đến những nơi côn trùng phát triển: bụi cây, đống rác, đống củi, đống gạch, nhà bỏ hoang…
– Nên giữ cho mình một môi trường sống thoáng, sạch sẽ để ngăn ngừa côn trùng sống. Đó chính là biện pháp tốt nhất phòng tránh côn trùng gây hại lên da.




    GIẢI PHÁP CHÚNG TÔI  CHO VIÊM DA CƠ ĐỊA VÀ NẤM TỔ ĐỈA:


    LỌ BÔI ĐÔNG Y CHIẾT XUẤT HOÀN TOÀN TỪ THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN

    •         2 lọ bôi đêm và 3 lọ bôi ngày kết hợp chỉ 950.000 VNĐ (có bán lẻ chỉ từ 170 ngàn/lọ);

    •       Liều uống 650 ngàn/tháng ( tuỳ từng tình trạng sẽ được tư vấn sử
    dụng kết hợp thêm)

    Khách hàng nhận hàng rồi mới thanh toán.


    • ·        Với đơn hàng dưới 1.000.000đ, quý khách trả thêm phí vận chuyển theo phí của đơn vị chuyển phát.

    • ·        Với đơn hàng trên 1.000.000đ, quý khách được MIỄN PHÍ tiền vận chuyển thuốc toàn quốc.

    Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn trực tiếp.

    LIÊN HỆ:

    Bác sĩ Kiệm: 0972.369.842 - 0947.899.468
    Bác sĩ Vân  : 0968.088.467 

    (Khách hàng gửi ảnh qua Zalo/ Viber/ Facebook hoặc Gmail:
     namtodia@gmail.com)

    • Cơ sở 1: Số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Hà Nội.


    • Cơ sở 2: Số 87 ngõ 559 Kim Ngưu, Hà Nội.


    • Cơ sở 3: Số 92, đường Miếu Hai Xã, Lê Chân, Hải Phòng.

    (*) Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm có thể tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét