Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Tổng quát về triệu trứng viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa, còn được biết đến dưới tên Atopic Dermatitis (viết tắt là AD), là một loại viêm nhiễm của da (viêm da), có ảnh hưởng đến khoảng 20% dân số toàn thế giới. Viêm da dị ứng đôi khi cũng được gọi là eczema – một thuật ngữ để chỉ một nhóm lớn các bệnh về da. Bệnh gây nên sự ngứa ngáy, những nốt đỏ, sưng tấy và nứt nẻ da. Dần dần, những vùng da bị tổn thương sẽ trở lên dày hơn.


·        Triệu trứng viêm da cơ địa bạn sẽ gặp phải

Viêm da cơ địa có thể xuất hiện ở cả nam, nữ và tại những thời điểm khác nhau trong cuộc đời một con người. Bệnh thường khởi phát từ ngay khi chúng ta còn bé và mức độ nặng nhẹ sẽ thay đổi qua từng năm. Ở trẻ dưới 1 năm tuổi, toàn bộ cơ thể đều có thể bị ảnh hưởng.



 Khi lớn hơn, phần đầu gối hoặc khửu tay là những nơi thường xuất hiện những triệu chứng của viêm da cơ địa. Ở tuổi trưởng thành, vị trí xuất hiện các biểu hiện viêm da cơ địa là tay và chân.
Việc gãi ngứa khi bị viêm da cơ địa sẽ càng làm xấu tình trạng bệnh và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng da. Kèm theo đó, những người bị viêm da cơ địa cũng có nguy cơ mắc các bệnh khác như sốt hoặc hen xuyễn.

·        Nguyên nhân bệnh viêm da cơ địa

Nguyên nhân của bệnh viêm da cơ địa hiện nay vẫn chưa được xác định một cách chính xác nhưng được tin rằng có liên quan đến di truyền, rối loạn chức năng hệ thống miễn dịch, sự tác động của môi trường và khả năng thẩm thấu của da.
Ví dụ như: Trong một cặp song sinh, nếu 1 người bị viêm da cơ địa mắc thì người còn lại có nguy cơ mắc lên đến 85%. Những người sống ở thành phố và những vùng có khí hậu khô cũng có nguy cơ mắc cao hơn. Nếu phải tiếp xúc với hóa chất nhiều cũng khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Có một yếu tố nữa cũng có thể tác động đến những biểu hiện của viêm da cơ địa nhưng không được coi là nguyên nhân gây bệnh đó là tình trạng tâm lý.
Để có thể chuẩn đoán được bệnh, các y bác sỹ cần dựa vào các biểu hiện, triệu chứng của viêm da cơ địa. Khi xét nghiệm, cần loại trừ các bệnh viêm da tiếp xúc, bệnh vẩy nến và viêm da tiết bã để có thể đưa ra kết luận chính rằng có phải bệnh viêm da cơ địa hay không.
Việc điều trị cần kết hợp chặt chẽ giữa chế độ sinh hoạt và sử dụng thuốc: nên sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi tắm. Nếu các vùng viêm da cơ địa bùng phát, bạn nên sử dụng các loại kem, thuốc có chứa chất kháng viêm và các loại thuốc chống viêm khác để kiểm soát tình trạng bệnh.
Những thuốc chống viêm GC hay các loại kem bôi có chứa các chất ức chế miễn dịch cũng được sử dụng trong trường hợp các phương pháp chữa viêm da cơ địa khác không đem lạ hiệu quả mong muốn.

Các loại thuốc kháng sinh (uống hoặc bôi) thường được sử dụng trong những trường hợp viêm da cơ địa gây nhiễm trùng hoặc có dấu hiệu của vi khuẩn phát triển.
Liệu pháp điều trị bằng tia cực tím (UVB phototherapy) cũng được sử dụng để điều trị bệnh viêm da cơ địa. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phổ biến ở nước ngoài.


·        Các dấu hiệu - triệu chứng viêm da cơ địa

Những dấu hiệu dễ nhận biết của bệnh nhân viêm da cơ địa đó là làn da khô và có vảy trên khắp cơ thể, cùng với đó là sự ngứa ngày khó chịu, xuất hiện các nốt đỏ sau đó phát triển thành các tổn thương lớn ở tay, chân, mặt và cổ.

+ Di truyền, gen
Nếu bạn có người thân bị dị ứng (loại phản ứng quá mẫn loại 1) như hen xuyễn, dị ứng thực phẩm, dị ứng phấn hoa,... hoặc đã bị viêm da cơ địa thì khả năng bạn cũng bị mắc cao hơn những người bình thường khác.
Ngoài ra, vào năm 2006, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những đột biến ở gen khiến lượng filaggrin tăng nhanh. Điều này làm cho nguy cơ mắc viêm da cơ địa cao hơn.

+ Môi trường
Theo giả thuyết Vệ Sinh, hệ thống miễn dịch của những đứa trẻ sống trong môi trường thiếu vệ sinh, nhiều chất gây dị ứng sẽ mạnh hơn của những đứa trẻ ở môi trường hiện đại, vệ sinh. Bởi vậy, những đứa trẻ ở thành phố có nguy cơ mắc bệnh viêm da cơ địa lớn hơn những đứa trẻ vùng ngoại ô, nông thôn.
Môi trường nhiều khói bụi, ô nhiễm ở những thành phố hiện đại hiện nay cũng góp phần khiến cho viêm da cơ địa có cơ hội phát triển.



    GIẢI PHÁP CHÚNG TÔI  CHO VIÊM DA CƠ ĐỊA VÀ NẤM TỔ ĐỈA:


    LỌ BÔI ĐÔNG Y CHIẾT XUẤT HOÀN TOÀN TỪ THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN

    •         2 lọ bôi đêm và 3 lọ bôi ngày kết hợp chỉ 950.000 VNĐ (có bán lẻ chỉ từ 170 ngàn/lọ);

    •       Liều uống 650 ngàn/tháng ( tuỳ từng tình trạng sẽ được tư vấn sử
    dụng kết hợp thêm)

    Khách hàng nhận hàng rồi mới thanh toán.


    • ·        Với đơn hàng dưới 1.000.000đ, quý khách trả thêm phí vận chuyển theo phí của đơn vị chuyển phát.

    • ·        Với đơn hàng trên 1.000.000đ, quý khách được MIỄN PHÍ tiền vận chuyển thuốc toàn quốc.

    Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn trực tiếp.

    LIÊN HỆ:

    Bác sĩ Kiệm: 0972.369.842 - 0947.899.468
    Bác sĩ Vân  : 0968.088.467 

    (Khách hàng gửi ảnh qua Zalo/ Viber/ Facebook hoặc Gmail:
     namtodia@gmail.com)

    • Cơ sở 1: Số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Hà Nội.


    • Cơ sở 2: Số 87 ngõ 559 Kim Ngưu, Hà Nội.


    • Cơ sở 3: Số 92, đường Miếu Hai Xã, Lê Chân, Hải Phòng.

    (*) Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm có thể tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét