Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Bác sỹ cho em hỏi bệnh tổ đỉa có tự khỏi được không?

Chào bác sĩ, tôi vốn khỏe mạnh bình thường bỗng mấy tháng gần đây chân phải hay bị ngứa nhiều, lòng bàn chân ngứa dữ dội đặc biệt có nổi thêm mụn nước. Những ngày thời tiết nắng nóng lại càng khó chịu hơn. Tôi ra hiệu thuốc mua thuốc về bôi thì dược sĩ bảo mắc bệnh tổ đỉa. Xin cho hỏi bệnh tổ đỉa có tự khỏi được không hay phải chạy chữa chuyên khoa gì? (Hoàng Nam, Nghệ An)


Bệnh tổ đỉa có tự khỏi được không?
Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Chắc hẳn lần đầu bị căn bệnh này “hỏi thăm” nên bạn chưa có nhiều kiến thức về nó, xin cung cấp cho bạn 1 vài thông tin như sau: 


Tổ đỉa là 1 dạng đặc biệt của bệnh eczema (trong dân gian gọi là bệnh chàm). Bệnh thường hình thành ở mặt dưới, lòng bàn tay, bàn chân hay ở kẽ các ngón với biểu hiện đặc trưng là mọc 1 lớp mụn nước dưới da.
Khác với mụn nước thông thường, chúng rất khó vỡ nhưng sẽ gây ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh. Khi ngứa cảm giác gãi sẽ dễ chịu hơn nhưng thực tế, càng gãi càng ngứa. Bệnh này có thể kéo dài từ vài ngày đến vài tuần, sau đó lớp mụn sẽ xẹp xuống thành màu vàng rơm và bong vảy, lớp da vừa có mụn sẽ có màu hồng của da non, chúng ngày càng nhạy cảm và rất dễ bị nhiễm các bệnh khác.
Về thắc mắc này của bạn thì chúng tôi xin trả lời, tổ đỉa có thể tự khỏi sau 1 thời gian nhưng nếu bạn không có biện pháp điều trị dứt điểm chúng sẽ tái phát rất nhanh sau đó. Đặc biệt nếu bạn thuộc nhóm đối tượng có nguy cơ cao mắc tổ đỉa như thường xuyên ra mồ hôi chân tay, tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất độc hại hằng ngày… thì nguy cơ tổ đỉa tái phát lại càng cao hơn.

Mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng trừ khi các nốt mụn bị bội nhiễm (rất hiếm), song tổ đỉa thường làm người bệnh mất tự tin khi giao tiếp. Bạn bị tổ đỉa ở chân thì còn đỡ chứ nhiều người mọc mụn ở tay chia sẻ rằng họ rất ngại khi phải bắt tay người khác hoặc ngồi ăn cơm cùng nhiều người… Hiện nay chưa có ghi nhận bệnh tổ đỉa lây lan từ người này sang người khác tuy nhiên khi thấy bệnh tái diễn quá nhiều lần, thời gian liên tục kèm theo đó là những phản ứng toàn thân như sốt nhé, nổi hạch vùng nách hoặc sưng, đau vùng bẹn thì cần đi khám bác sĩ chuyên khoa ngay lập tức.

Các bác sĩ da liễu sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân gây bệnh và điều trị bệnh từ nguyên nhân đó. Nếu nhóm nguyên nhân gây bệnh thuộc về các loại hóa chất như xà phòng, xăng, dầu, nhựa, cao su thì bạn hãy tránh tiếp xúc và quan trọng hơn, hãy luôn giữ gìn vùng da tay, chân sạch sẽ để tránh tổ đỉa bị nhiễm khuẩn, khi thấy ngứa cũng không được gãi mà hãy mua 1 vài loại kem bôi ngoài da hoặc sử dụng các bài thuốc dân gian từ chuối xanh, lá đào để cải thiện triệu chứng bệnh.


GIẢI PHÁP CHÚNG TÔI  CHO VIÊM DA CƠ ĐỊA VÀ NẤM TỔ ĐỈA:LỌ BÔI ĐÔNG Y CHIẾT XUẤT HOÀN TOÀN TỪ THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN 
·         2 lọ bôi đêm và 3 lọ bôi ngày kết hợp chỉ 950.000 VNĐ (có bán lẻ chỉ từ 170 ngàn/lọ);
·         Liều uống 650 ngàn/tháng ( tuỳ từng tình trạng sẽ được tư vấn sử dụng kết hợp thêm) 
·         Khách hàng nhận hàng rồi mới thanh toán.
·         Với đơn hàng dưới 1.000.000đ, quý khách trả thêm phí vận chuyển theo phí của đơn vị chuyển phát.
·         Với đơn hàng trên 1.000.000đ, quý khách được MIỄN PHÍ tiền vận chuyển thuốc toàn quốc.
·         Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn trực tiếp.
LIÊN HỆ:
·         B/s Kiệm: 0972.369.842 - 0947.899.468 (Khách hàng gửi ảnh qua Zalo/ Viber/ Facebook hoặc Gmail: namtodia@gmail.com)
·         Cơ sở 1: Số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội ( 0967.236.390)
·         Cơ sở 2: Số 87 ngõ 559 Kim Ngưu, Hà Nội ( 0968.088.467)
  • (*) Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm có thể tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét