Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Phương pháp chữa bệnh tổ đỉa bằng lá đào

Bệnh tổ đỉa là bệnh viêm da dị ứng khá phổ biến ở các nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Bệnh tuy khó điều trị dứt điểm nhưng không phải không chữa được. Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc tây, có nhiều bài thuốc dân gian chữa bệnh tổ đỉa giúp bạn vừa tiết kiệm lại mang lại hiệu quả cao. Trong số các bài thuốc này, chúng tôi xin giới thiệu cách chữa tổ đỉa bằng lá đào.



Nấm tổ đỉa hay còn gọi tổ đỉa thường khu trú ở bàn tay và bàn chân với dấu hiệu đặc trưng là những mụn nước trong, kết tụ với nhau, không có ban đỏ nhưng lại gây ngứa vô cùng, càng gãi càng ngứa hơn. Trước khi những mụn nước xuất hiện, người bệnh có cảm giác đau, nóng ở bàn tay, bàn chân. Bệnh thường tái phát nhiều lần, mỗi lần như vậy mụn nước vỡ ra, khô lại thành vảy rồi bong tróc khiến tay, chân trở nên sần sùi. Cho đến nay vẫn chưa xác định rõ được nguyên nhân gây bệnh.

Có nhiều yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh chàm tổ đỉa như do di truyền, do cơ địa dễ bị dị ứng, do dị ứng khi tiếp xúc với môi trường nhiều vi khuẩn hay hóa chất độc hại,… Bệnh tuy không gây nguy hiểm cho sức khỏe người bị nhưng lại khiến họ ngứa ngáy khó chịu và gây mất thẩm mỹ, dẫn đến mất tự tin trong cuộc sống hằng ngày. Nhiều người đã chạy chữa không ít nơi với đủ các cách khác nhau song bệnh vẫn tái phát thường xuyên, nhất là vào mùa đông-xuân. Nếu chỗ bị nấm không được giữ gìn sạch sẽ dễ gây mưng mủ và nhiễm trùng, dẫn đến sưng bạch huyết và sốt cao.



Đào có tên khoa học là Prunus persica, thuộc họ Rosaceae được trồng để lấy hoa và quả, sớm rụng lá, thân gỗ nhỏ cao 5 – 10m, vỏ thân xù xì. Lá mọc so le, nhỏ, thuôn dài 7-15cm, rộng 2 – 3cm, mép lá có khía răng cưa. Đào có nguồn gốc từ Trung Quốc sau đó du nhập vào các nước châu Á như Nhật Bản, Việt Nam,…, khu vực Địa Trung Hải và Bắc Mỹ. Trong đông y, đào được xem là loại thực vật quen thuộc để sử dụng làm thuốc chữa bệnh bởi từ trên xuống dưới của cây đào: quả, hoa, lá, nhựa, rễ và vỏ thân cây đều có thể trở thành vị thuốc hiệu quả. Lá đào là vị thuốc dân gian chữa các bệnh ngoài da khá phổ biến mà hiệu quả cao. Lá đào có vị đắng, có tác dụng khử phong thấp, thanh nhiệt, sát khuẩn, chống dị ứng, chữa mẩn ngứa và lở ghẻ. Lá có thể đun sắc nước uống, đun nước để ngâm tay chân hoặc giã nát để đắp. Nhờ vào các công dụng kể trên mà lá đào được dùng để chữa bệnh tổ đỉa.

Cách chữa tổ đỉa bằng lá đào vừa đơn giản lại tiết kiệm công sức, tiền bạc. Bạn lấy một ít lá đào đem rửa sạch rồi giã nát, đắp vào chỗ bị nấm, sau đó lấy băng gạc băng lại trong 30 phút rồi bỏ ra để thoáng. Làm như vậy đều đặn 2 lần mỗi ngày bạn sẽ thấy có hiệu quả tức thì. Một cách khác bạn cũng có thể áp dụng, đó là: bạn lấy lá đào đem rửa sạch, giã nhỏ, đun lấy nước để ngâm tay, chân bị tổ đỉa. Cuối cùng không cần rửa lại và lau khô.


Trên đây là toàn bộ những thông tin về việc chữa bệnh tổ đỉa bằng lá đào, mong rằng sau khi đọc bài viết này, các bạn sẽ không còn lo lắng về căn bệnh viêm da này nữa.
GIẢI PHÁP CHÚNG TÔI  CHO VIÊM DA CƠ ĐỊA VÀ NẤM TỔ ĐỈA:LỌ BÔI ĐÔNG Y CHIẾT XUẤT HOÀN TOÀN TỪ THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN 
·         2 lọ bôi đêm và 3 lọ bôi ngày kết hợp chỉ 950.000 VNĐ (có bán lẻ chỉ từ 170 ngàn/lọ);
·         Liều uống 650 ngàn/tháng ( tuỳ từng tình trạng sẽ được tư vấn sử dụng kết hợp thêm) 
·         Khách hàng nhận hàng rồi mới thanh toán.
·         Với đơn hàng dưới 1.000.000đ, quý khách trả thêm phí vận chuyển theo phí của đơn vị chuyển phát.
·         Với đơn hàng trên 1.000.000đ, quý khách được MIỄN PHÍ tiền vận chuyển thuốc toàn quốc.
·         Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn trực tiếp.
LIÊN HỆ:
·         B/s Kiệm: 0972.369.842 - 0947.899.468 (Khách hàng gửi ảnh qua Zalo/ Viber/ Facebook hoặc Gmail: namtodia@gmail.com)
·         Cơ sở 1: Số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội ( 0967.236.390)
·         Cơ sở 2: Số 87 ngõ 559 Kim Ngưu, Hà Nội ( 0968.088.467)
  • (*) Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm có thể tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét