Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Bệnh hắc lào có những triệu chứng gì?

Bệnh hắc lào tác động không nhỏ tới cuộc sống của người bệnh, khiến họ mất tự tin, lo lắng và căng thẳng, buồn phiền, thậm chí không thể đi làm, đi học được trong thời gian bị bệnh. Điều mà nhiều người muốn biết là bệnh này có những triệu chứng gì, cách chữa trị ra sao cho hiệu quả?


Bệnh hắc lào là gì?
Đây là một bệnh da liễu khá phổ biến, biểu hiện ngoài da do vi nấm cạn gây nên. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi, thường gặp nhất ở tuổi thanh thiếu niên và trung niên. Thường nam giới dễ mắc bệnh hơn nữ giới, đặc biệt với những người làm việc trong môi trường ẩm ướt, người bị ra mồ hôi nhiều, hay đi bơi lội, có thói quen vệ sinh kém. Đường lây truyền chính thường từ người sang người, ngoài ra có thể bị lây từ gia súc, vật nuôi trong nhà bị nhiễm vi nấm, thậm chí từ đất.
Bệnh hắc lào có triệu chứng gì?
Người mắc bệnh hắc lào thường có những triệu chứng đặc trưng bao gồm:
– Ngứa, khó chịu ở vùng da bị nhiễm vi nấm gây hắc lào, đặc biệt ngứa nhiều về đêm hay vào những ngày thời tiết nắng nóng, khi hoạt động nhiều, khi căng thẳng khiến người bệnh đổ nhiều mồ hôi hơn.
– Khu vực nhiễm hắc lào nổi mảng đỏ có phân biệt ranh giới rõ ràng, các vùng da bị mẩn đỏ xuất hiện ngày càng nhiều.
– Trên bề mặt vùng da bị bệnh nổi nhiều mụn nước tập trung ở vùng rìa tổn thương trông giống như hình đồng tiền.
–  Nhiều vùng cơ thể như bẹn, chân tay, mặt, bụng, ngực đều có thể xuất hiện triệu chứng bệnh hắc lào.
– Đặc biệt, bệnh rất hay gặp ở vùng bẹn, các biểu hiện hắc lào mọc lan sang bên đối diện theo kiểu đối xứng rồi có thể lan rộng ra cả sau mông. Ngoài ra, khu vực chân tay, mặt, bụng đều có thể bị bệnh.
– Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh sẽ lan rộng ra những vị trí khác, tăng kích thước, bị chàm hóa rất khó chữa lành. Hoặc lây sang người khác do tiếp xúc trực tiếp hay lây qua quần áo. Nếu bôi thuốc không đúng cách (dùng loại thuốc quá mạnh, bôi dây sang da lành hay da non, dùng thuốc không đúng bệnh…) có thể gây ra tình trạng phồng rộp, chảy nước nhiều, ngứa dữ dội… Một số trường hợp có thể gây nhiễm trùng, đi lại khó khăn.



Biện pháp điều trị hắc lào
Dùng các thuốc bôi truyền thống như Antimycose, BSA, ASA, BSI… có tác dụng tốt nhưng gây lột da nhiều, đau rát, có thể gây sạm da hoặc biến chứng tương tự thuốc dân gian.
Gần đây có nhiều loại thuốc kháng nấm mới có thể dùng tại chỗ hay uống. Thuốc bôi có dẫn xuất Imidazole như các loại thuốc Econazole, Miconazole, Clotrimazole… dùng bôi 2 lần/ ngày. Đặc biệt, dùng thuốc ketoconazole chỉ cần bôi 1 lần/ ngày. Những thuốc này có ưu điểm không màu, mùi thơm, không gây lột da, viêm tấy, chỉ có thể gây dị ứng nhẹ.
Các dị ứng này sẽ giảm và hết khi ngưng bôi thuốc hay dùng thuốc chống dị ứng. Trong trường hợp nấm tái phát nhiều lần hay xuất hiện ở nhiều vị trí, bác sĩ thường cho người bệnh sử dụng thuốc uống như Griseofulvin, Ketoconazole (Nizoral), Itraconazole (Sporal), Fluconazole… Người bệnh cần thận trọng khi sử dụng thuốc chống nấm toàn thân do thuốc có tác dụng phụ, phải sử dụng theo đúng chỉ định và tư vấn của bác sĩ chuyên khoa da liễu.
Lưu ý: Hạn chế dùng các thuốc trên với những người đang mắc đồng thời một số bệnh mãn tính về gan, thận. Khi phối hợp với các thuốc khác cần phải thận trọng có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, do có thể có những biến chứng nặng nề.
Phòng tránh bệnh tái phát và lây lan
Muốn tránh bệnh tái phát hoặc lây lan sang người khác, cần diệt nấm ở những vật dụng cá nhân của người bệnh như áo quần, chăn màn, chiếu gối, ga giường… bằng cách luộc nước sôi 100oC trong vòng 15 phút, rắc bột chống nấm hay bôi Iod 2% hai ngày một lần.
Đối với người lành chưa mắc bệnh, không nên mặc chung quần áo với người khác, không giao hợp với người không biết rõ, tránh làm việc ở những nơi ẩm ướt, hạn chế ra mồ hôi nhiều, lau khô hoặc làm mát cơ thể khi bị đổ nhiều mồ hôi.

GIẢI PHÁP CHÚNG TÔI  CHO VIÊM DA CƠ ĐỊA VÀ NẤM TỔ ĐỈA, LỌ BÔI ĐÔNG Y CHIẾT XUẤT HOÀN TOÀN TỪ THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN
CÁCH THỨC MUA THUỐC:
• Tiền thuốc chỉ 950.000đ cho thuốc bôi; 650.000đ cho thuốc uống 1 tháng.
• Khách hàng nhận thuốc rồi mới thanh toán.
• Với đơn thuốc dưới 1.000.000đ, quý khách trả thêm phí vận chuyển theo phí của đơn vị chuyển phát.
• Với đơn thuốc trên 1.000.000đ, quý khách được MIỄN PHÍ tiền vận chuyển thuốc toàn quốc.
• Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội để lấy thuốc và được tư vấn trực tiếp.
LIÊN HỆ:
• B/s Kiệm: 0972.369.842-0947899468 (Khách hàng gửi ảnh qua Zalo/ Viber/ Facebook hoặc Gmail: namtodia@gmail.com)
• Cơ sở 1: Số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Hà Nội (BS Kiệm 0967.236.390)
• Cơ sở 2: Số 87 ngõ 559 Kim Ngưu, Hà Nội (Ms.Phương 0947899468)
• Cơ sở 3: Số 92, đường Miếu Hai Xã, Lê Chân, Hải Phòng
Do số lượng bệnh nhân rất đông, xin vui lòng gọi điện trực tiếp để đặt lịch và được tư vấn không phải xếp hàng chờ đợi!
Xin chân thành cảm ơn và chúc Quý khách mau khỏi bệnh!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét