Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Da bị sần sùi và ửng đỏ có phải bệnh viêm da cơ địa?

Hỏi: Tôi bị nổi mụn sưng đỏ thành đám to ở vùng trong cánh tay. Nghe lời mách bảo, tôi đã mua thuốc Trangala để bôi trong nửa tháng. Sau khi ngừng bôi thuốc, mụn đã bớt sưng tấy, nhưng vùng bôi thuốc lại bị đỏ từng mảng, da sần sùi không được nhẵn như khi chưa có mụn. Vậy bệnh lý tôi bị như trên là bệnh gì và nguyên nhân gây bệnh do đâu, thưa bác sĩ?


Trả lời:
Chào bạn Song Uyên!
Trangala là thuốc ngoài da dùng tại chỗ, được bào chế kết hợp các thành phần: chloramphenicol, dexamethason với mỡ trăn. Chloramphenicol là kháng sinh phổ rộng, có khả năng kìm khuẩn với nhiều chủng gram âm (-) và gram dương (+). Dexamethason là một chất kháng viêm mạnh. Mỡ trăn có tác dụng làm mềm da và mịn da, nhất là da bị khô do trời lạnh.
Đã từ lâu, mỡ trăn còn được người dân xem là một loại dược liệu rất hữu hiệu để trị bỏng. Thuốc trangala dùng để điều trị mụn nhọt, ghẻ lở, da nứt nẻ do trời lạnh, nước ăn chân, ăn tay, viêm da, ngứa da, bỏng. Khi dùng thuốc phải xem kỹ hướng dẫn sử dụng.
Theo thư bạn kể, rất có thể bạn bị viêm da (tuy nhiên, viêm da cũng có nhiều thể: viêm da mụn đỏ, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc… Phải thăm khám cụ thể mới xác định chính xác bệnh). Biểu hiện là những đám da nổi mụn đỏ sưng tấy đau. Nếu bôi thuốc Trangala vào, các mụn sẽ xẹp xuống, da sẽ mịn hơn trong vòng 5 – 7 ngày đầu. Trong thời gian dùng thuốc, cần vệ sinh sạch sẽ vùng da bị viêm và không dùng thêm loại thuốc nào nữa.
Trong quá trình điều trị bệnh, tùy vào cơ địa của từng người sẽ có xuất hiện các tác dụng phụ khác nhau như da đỏ ửng, teo da, mụn nhỏ nổi nhiều hơn,….Hoạt chất dexamethason trong thuốc rất dễ gây kích ứng và các tác dụng phụ cho da. Bạn bôi thuốc vào vùng trong cánh tay là vùng da nhạy cảm, do vậy, khả năng gặp các tác dụng không mong muốn do mẫn cảm với các thành phần của thuốc rất cao.

Ngay từ khi mới gặp dấu hiệu khác lạ trên da như vậy, bạn nên đi khám ở chuyên khoa da liễu để được bác sĩ chẩn đoán chính xác bệnh và kê đơn thuốc điều trị, không tự ý dùng thuốc theo lời mách bảo để tránh gặp phải các biến chứng, việc điều trị hậu quả sẽ càng khó khăn hơn.
GIẢI PHÁP CHÚNG TÔI  CHO VIÊM DA CƠ ĐỊA VÀ NẤM TỔ ĐỈA, LỌ BÔI ĐÔNG Y CHIẾT XUẤT HOÀN TOÀN TỪ THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN
CÁCH THỨC MUA THUỐC:
• Tiền thuốc chỉ 950.000đ cho thuốc bôi; 650.000đ cho thuốc uống 1 tháng.
• Khách hàng nhận thuốc rồi mới thanh toán.
• Với đơn thuốc dưới 1.000.000đ, quý khách trả thêm phí vận chuyển theo phí của đơn vị chuyển phát.
• Với đơn thuốc trên 1.000.000đ, quý khách được MIỄN PHÍ tiền vận chuyển thuốc toàn quốc.
• Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội để lấy thuốc và được tư vấn trực tiếp.
LIÊN HỆ:
• B/s Kiệm: 0972.369.842-0947899468 (Khách hàng gửi ảnh qua Zalo/ Viber/ Facebook hoặc Gmail: namtodia@gmail.com)
• Cơ sở 1: Số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Hà Nội (BS Kiệm 0967.236.390)
• Cơ sở 2: Số 87 ngõ 559 Kim Ngưu, Hà Nội (Ms.Phương 0947899468)
• Cơ sở 3: Số 92, đường Miếu Hai Xã, Lê Chân, Hải Phòng
Do số lượng bệnh nhân rất đông, xin vui lòng gọi điện trực tiếp để đặt lịch và được tư vấn không phải xếp hàng chờ đợi!
Xin chân thành cảm ơn và chúc Quý khách mau khỏi bệnh!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét