Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Phương pháp chữa bệnh tổ đỉa hiệu quả ngay tại nhà

Bệnh tổ đĩa có tự khỏi không” là môt thắc mắc chung của nhiều người. Thật ra để đạt được sự tổn hại vì bệnh ít nhất có thể, chúng ta dù không điều trị bằng thuốc cũng có thể thực hiện một số việc sau đây.


Vệ sinh bàn tay đúng cách
  • Để giảm cơn ngứa của bạn do bệnh gây ra, ngâm khăn trong đá lạnh và đặt miếng vải lên vùng ngứa. Lặp lại nhiều lần mỗi ngày khi cần thiết. Thêm bột yến mạch keo để tắm của bạn. Bột yến mạch lơ lửng trong nước và làm dịu làn da bị ngứa.
  • Giữ phòng tắm và hoa sen riêng của bạn dưới 10 phút . Trong thực tế, không nên tắm rửa mỗi ngày khi bị bệnh nếu bạn không phải làm thế. Bệnh tổ đỉa có xu hướng xấu đi khi da khô, và rửa tắm quá xa các loại dầu bảo vệ mà giữ cho làn da của bạn ẩm. Ngoài ra, sử dụng nước ấm trong bồn tắm hoặc vòi hoa sen thay vì nước nóng đường ống cũng là một trong những cách làm nhanh quá trình khỏi bệnh tổ đĩa.
  • Sau khi bạn tắm, sử dụng một loại kem dưỡng ẩm kem dựa nặng để bảo vệ da chống lại các chất kích thích. Tránh các loại kem dựa trên nước, cũng như các loại kem có chứa hương thơm.
  • Dừng gãi. Nếu chỗ ngứa nằm đâu đó cách quá dễ tiếp cận, chẳng hạn như cổ tay hoặc lòng bàn tay của bạn, bao gồm nó với một băng nhỏ để nhắc nhở bản thân không đến đầu. Một số người gãi trong giấc ngủ của họ. Nếu bạn đang thức dậy với làn da bị trầy xước, đeo găng tay cotton mỏng (hoặc, nói cách khác, một đôi vớ) qua bàn tay của bạn vào ban đêm.

Chữa khỏi bệnh tổ đỉa bằng phương pháp tự nhiên.

  • Ăn nhiều thực phẩm giàu axit béo thiết yếu như omega-3 , giúp giảm viêm và dị ứng. Bạn sẽ tìm thấy những số lượng phong phú trong quả óc chó , quả bơ, cá hồi , cá thu, cá ngừ . Một nguồn tốt của omega-3 là hạt lanh dầu. Mất đến một muỗng canh mỗi ngày; nó sẽ không giữ ở nhiệt độ nấu cao, do mưa phùn nó trên salad, trộn với sữa chua, hoặc giấu nó trong các loại thực phẩm khác.
  • Dùng vitamin E mỗi ngày để giúp chống ngứa da, khô. (Phải giới hạn nếu bạn đang dùng thuốc làm loãng máu, trừ khi bạn có sự chấp thuận của bác sĩ.)
  • Hãy vitamin A mỗi ngày cho đến 10 ngày khi bạn gặp một bệnh tổ đỉa flare-up, sau đó giảm liều xuống mỗi ngày. Nhưng hãy kiểm tra với bác sĩ của bạn trước. Sử dụng lâu dài vitamin A có thể dẫn đến bệnh loãng xương , và quá liều vitamin này có thể nhân lên và bong tróc da và rụng tóc.
  • Kẽm giúp làn da của bạn chữa lành , và nó cũng giúp cơ thể của bạn sử dụng của các axit béo thiết yếu. Hãy sử dụng 30 mg kẽm mỗi ngày. Bởi vì kẽm có thể cản trở hấp thu đồng, cũng mất 2 mg đồng mỗi ngày nếu bạn tiếp tục mất kẽm trong hơn một tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét