Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Bệnh vẩy nến mủ có khó chữa trị?

Nhiều người đã biết đến bệnh vẩy nến song chưa mấy người biết về vẩy nến thể mủ. Đây là một dạng đặc biệt và là thể nặng nhất của bệnh vẩy nến. Vậy, bệnh vẩy nến mủ có khó chữa trị? Thắc mắc này sẽ được giải đáp qua bài viết sau đây.


  • Bệnh vẩy nến thể mủ là gì?

Là dạng đặc biệt nhất và cũng là dạng vẩy nến có cấp độ nghiêm trọng nhất của bệnh này. Khi bị vẩy nến thể mủ, các triệu chứng của bệnh không chỉ gây khó chịu và mất thẩm mỹ trầm trọng. Nặng nề hơn, bệnh còn ảnh hưởng xấu tới tính mạng của người bệnh. Việc điều trị khi đó sẽ khó khăn hơn nhiều so với vẩy nến thông thường.
Các dạng bệnh vẩy nến thể mủ
Bệnh vẩy nến thể mủ gồm hai dạng được phân loại theo đặc điểm của bệnh: vẩy nến thể mủ khu trú và vẩy nến thể mủ lan tỏa. Trong đó, vẩy nến thể mủ khu trú thường xuất hiện ở lòng bàn chân, lòng bàn tay và có khuynh hướng tiến triển mạn tính (thể Barber). Còn vẩy nến thể mủ dạng lan tỏa dùng để chỉ các tổn thương lan rộng toàn thân, tiến triển bán cấp đến cấp tính. Bệnh có thể khởi phát đột ngột đe dọa tính mạng bệnh nhân, trong đó có dạng bệnh toàn thân cấp tính (thể Von Zumbusch).
  • Bệnh vẩy nến thể mủ có những triệu chứng gì?

Cả hai dạng vẩy nến thể mủ có những biểu hiện chung. Các biểu hiện này sẽ lan rộng trên khắp cơ thể khi người bệnh mắc vẩy nến thể mủ lan tỏa. Các triệu chứng phổ biến của bệnh bao gồm:
– Triệu chứng đặc trưng nhất là xuất hiện các thương tổn mủ vô khuẩn.
– Khi bệnh mới xuất hiện, người bệnh thường bị sốt nhẹ một, hai ngày.
– Vùng da bị vẩy nến bong tróc, nổi đỏ, nề và đau rát, phía trên có những mụn mủ vô khuẩn.
– Trên da nổi các vết phồng đỏ khá nghiêm trọng tương tự như bị bỏng do lửa. Cản giác căng và dát trên da xuất hiện. Song cảm giác này nhanh chóng chấm dứt trong vòng một ngày cùng với các vết đỏ.
– Khi bệnh tiếp diễn, các thương tổn lan nhanh thành đám rộng. Đặc biệt, tổn thường xuất hiện nhiều ở các vị trí da có nếp gấp, cơ quan sinh dục.
– Mụn mủ hình thành trên nền các vết tổn thương tấy đỏ trong vòng vài giờ.Các mụn mủ có kích thước rất nhỏ, chỉ khoảng một vài milimet, rất nông, màu trắng sữa, mọc thành từng đám hoặc rải rác. Mụn mủ phẳng hoặc gồ cao, xung quanh có quầng đỏ sẫm. Có thể có nhiều mụn mủ liên kết với nhau thành đám có đường kính rộng 1 – 2cm. Sau vài ngày mụn mủ xẹp, chuyển sang giai đoạn bong vảy kéo dài một đến nhiều tuần, sau đó vết đỏ trên da nhạt dần rồi trở lại bình thường. Mụn mủ mọc thành từng đợt, mỗi đợt cách nhau vài giờ đến vài ngày, một số trường hợp có thể dai dẳng vài tuần.
– Người bệnh có thể sốt cao 40°C trong khi mọc mụn mủ. Cũng có thể xuất hiện tình trạng nhức đầu, rét run, thể trạng duy yếu, mạch nhanh, thở nhanh nhưng không có thương tổn nội tạng. Trước hoặc trong khi nổi mụn mủ có thể mọc hạch.

  • Điều trị bệnh vẩy nến thể mủ

Để điều trị bệnh vẩy nến thể mủ, cần khám tại bệnh viện ngay khi thấy có các triệu chứng nghi ngờ đã mắc bệnh. Các loại thuốc đặc trị bệnh này gồm có:
– Thuốc steroids dùng cho bệnh nhân vẩy nến thể nặng có kèm theo bệnh viêm khớp. Thuốc có tác dụng nhanh nhưng chỉ là tạm thời, bệnh có khả năng tái phát sau đó. Cần hết sức cẩn trọng và tuân thủ chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ để đạt hiệu quả cao nhất.
– Thuốc methotrexat cũng được dùng phổ biến để chữa bệnh vẩy nến thể mủ. Thuốc này cho hiệu quả thấp hơn và chậm hơn so với steroids nhưng  sau khi ngưng thuốc, bệnh lâu tái phát hơn.
– Với bệnh nhân là người lớn, nên bổ sung vitamin A bởi thuốc này hỗ trợ tích cực cho việc điều trị.
GIẢI PHÁP CHÚNG TÔI  CHO VIÊM DA CƠ ĐỊA VÀ NẤM TỔ ĐỈA, LỌ BÔI ĐÔNG Y CHIẾT XUẤT HOÀN TOÀN TỪ THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN
CÁCH THỨC MUA THUỐC:
• Tiền thuốc chỉ 950.000đ cho thuốc bôi; 650.000đ cho thuốc uống 1 tháng.
• Khách hàng nhận thuốc rồi mới thanh toán.
• Với đơn thuốc dưới 1.000.000đ, quý khách trả thêm phí vận chuyển theo phí của đơn vị chuyển phát.
• Với đơn thuốc trên 1.000.000đ, quý khách được MIỄN PHÍ tiền vận chuyển thuốc toàn quốc.
• Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội để lấy thuốc và được tư vấn trực tiếp.
LIÊN HỆ:
• B/s Kiệm: 0972.369.842-0947899468 (Khách hàng gửi ảnh qua Zalo/ Viber/ Facebook hoặc Gmail: namtodia@gmail.com)
• Cơ sở 1: Số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Hà Nội (BS Kiệm 0967.236.390)
• Cơ sở 2: Số 87 ngõ 559 Kim Ngưu, Hà Nội (Ms.Phương 0947899468)
• Cơ sở 3: Số 92, đường Miếu Hai Xã, Lê Chân, Hải Phòng
Do số lượng bệnh nhân rất đông, xin vui lòng gọi điện trực tiếp để đặt lịch và được tư vấn không phải xếp hàng chờ đợi!

Xin chân thành cảm ơn và chúc Quý khách mau khỏi bệnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét