Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Sự thật về bệnh viêm da cơ địa ở trẻ em

Thưa bác sĩ.
Tôi có một bé gái 1 tuổi, nặng 9kg. Gần đây bàn tay cháu nổi nhiều nốt mần đỏ. Tôi có đưa cháu đi khám và được biết cháu bị viêm da. Tuy nhiên, dù tôi đã sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn nhưng cháu có đỡ một thời gian rồi lại tái phát. Xin bác sĩ cho biết bệnh viêm da cơ địa ở trẻ em có chữa khỏi hoàn toàn được hay không? Và tôi nên cho cháu dùng thuốc gì? Cảm ơn bác sĩ.
( Lê Thị Thu, Gia Lâm - Hà Nội )



  • Trả lời:

Viêm da (hay còn được gọi là chàm) là căn bệnh phổ biến ở những nước khí hậu nhiệt đới như Việt Nam. Bệnh thường thấy ở trẻ em, một số ít người lớn cũng mắc phải bệnh này. 

Bệnh viêm da cơ địa hay đi kèm với các bệnh như viêm mũi, viêm phế quản, hen…Bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không được chữa trị kịp thời rất dễ xảy ra các biến chứng nguy hiểm.
  • Sự thật về bệnh viêm da cơ địa ở trẻ em
Nguyên nhân gây bệnh có thể kể đến là do cơ địa, do di truyền và do môi trường sống. Ngoài ra, một số yếu tố gây ảnh hưởng không tốt là sang chấn tâm lý, sự thay đổi của nhiệt độ và của độ ẩm không khí. Một số loại thức ăn có thể khiến da bị dị ứng, nhiễm trùng cần tránh không sử dụng, kể cả những quần áo có chất liệu len sợi cũng cần lưu ý.
  • Biểu hiện của bệnh viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ
Biểu hiện cấp tính: trên da nổi các ban đỏ có hình tròn, dễ thấy hiện tượng bong trợt, xuất hiện các mụn nước chứa nhiều dịch, khu vực xung quanh phù nề, gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu, đặc biệt vào ban đêm.
Biểu hiện mãn tính: mụn đỏ nổi thành từng đám, da trở nên sần sùi, thô cứng, rối loạn sắc tố.
Ở trẻ em, bệnh viêm da cơ địa thường xuất hiện ở mặt, trán, cằm, bàn tay, bàn chân. Khi bệnh đã kéo dài thì vị trí tổn thương hay thấy ở những vị trí có nhiều nếp gấp như khuỷu tay, khuỷu chân.
Phương pháp chữa bệnh
Hiện nay chưa có loại thuốc nào chữa khỏi hoàn toàn được bệnh viêm da cơ địa. Để đem lại hiệu quả cao nhất cần tiến hành đồng thời các biện pháp chăm sóc da, loại bỏ nguyên nhân gây dị ứng và dùng thuốc.

Chăm sóc da: Tắm rửa, làm sạch da hàng ngày. Bôi kem dưỡng ẩm có tác dụng làm mềm da. Uống nhiều nước cũng góp phần tăng độ đàn hồi, giúp da trở nên tươi mới.

Loại bỏ nguyên nhân gây dị ứng: Người bị viêm da thường hay dị ứng với các đồ ăn như tôm, cua, cá, hải sản. Do vậy cần tránh sử dụng các loại thực phẩm này. Bên cạnh đó, không uống rượu bia, hút thuốc lá. Dùng gạc ướt trên các vết thương làm mềm da và giảm cảm giác ngứa hữu hiệu. Nếu yếu tố đó là bụi bẩn thì hãy vệ sinh nhà cửa thường xuyên hơn, thay ga giường, sử dụng máy hút bụi, luôn giữ không gian sống thông thoáng Người bệnh cần đặc biệt chú ý xác định chính xác yếu tố cơ thể dị ứng để phòng tránh, nếu không sẽ làm giảm tác dụng của các loại thuốc chữa bệnh.
  • Sử dụng thuốc chữa viêm da cơ địa cho trẻ hợp lý 
Các loại thuốc bôi hay dùng như clobetasone, betamethasone. Giai đoạn đầu dùng 2 lần 1 ngày, khi bệnh đã ổn định thì bôi mức độ ít hơn, khoảng 2 lần một tuần. Lưu ý một số tác dụng phụ hay gặp là giãn mạch, rạn da, teo da, nổi trứng cá. Nếu muốn tăng độ an toàn thì nên dùng thuốc ức chế miễn dịch tacrolimus. Khi bệnh đã quá nặng mà điều trị bằng thuốc không có tác dụng thì chuyển sang sử dụng phương pháp chiếu tia cực tím. Nó gây rố loạn sắc tố, rát da.
Bệnh viêm da cơ địa ở trẻ em có thể tự khỏi sau 2 tuổi, vì vậy bạn không cần quá lo lắng về tình trạng của bé, chú ý tới các nguyên nhân gây dị ứng để tránh cho trẻ.

GIẢI PHÁP CHÚNG TÔI  CHO VIÊM DA CƠ ĐỊA VÀ NẤM TỔ ĐỈA, LỌ BÔI ĐÔNG Y CHIẾT XUẤT HOÀN TOÀN TỪ THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN
CÁCH THỨC MUA THUỐC:
• Tiền thuốc chỉ 950.000đ cho thuốc bôi; 650.000đ cho thuốc uống 1 tháng.
• Khách hàng nhận thuốc rồi mới thanh toán.
• Với đơn thuốc dưới 1.000.000đ, quý khách trả thêm phí vận chuyển theo phí của đơn vị chuyển phát.
• Với đơn thuốc trên 1.000.000đ, quý khách được MIỄN PHÍ tiền vận chuyển thuốc toàn quốc.
• Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội để lấy thuốc và được tư vấn trực tiếp.
LIÊN HỆ:
• B/s Kiệm: 0972.369.842-0947899468 (Khách hàng gửi ảnh qua Zalo/ Viber/ Facebook hoặc Gmail: namtodia@gmail.com)
• Cơ sở 1: Số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Hà Nội (BS Kiệm 0967.236.390)
• Cơ sở 2: Số 87 ngõ 559 Kim Ngưu, Hà Nội (Ms.Phương 0947899468)
• Cơ sở 3: Số 92, đường Miếu Hai Xã, Lê Chân, Hải Phòng
Do số lượng bệnh nhân rất đông, xin vui lòng gọi điện trực tiếp để đặt lịch và được tư vấn không phải xếp hàng chờ đợi!
Xin chân thành cảm ơn và chúc Quý khách mau khỏi bệnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét