Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Tìm hiểu chi tiết nổi mề đay là bệnh gì?

Là một trong những bệnh ngoài da phổ biến nhất, bệnh nổi mề đay tuy không quá nghiêm trọng song ảnh hưởng nhiều và tiêu cực tới cuộc sống của người bệnh, gây mất thẩm mỹ, kém tự tin cho người bệnh. Đặc biệt, bệnh dễ gặp ở phụ nữ hơn nam giới, và có tính lây lan cao. Vì vậy, hiểu về bệnh mề đay là vô cùng cần thiết.


  • Nổi mề đay là bệnh gì?

Bệnh nổi mề đay là một bệnh da liễu thể hiện ở tình trạng dị ứng trên da, với sự tác động của chất histamine. Vùng da bị dị ứng, viêm nhiễm gây nên phù nề tại chỗ với những hình dạng khác nhau, độ lớn khác nhau. Bệnh có hai dạng: cấp tính và mạn tính.
Bệnh mề đay cấp tính: bệnh xảy ra đột ngột, các nốt mẩn có thể kéo dài vài giờ sau đó tự biến mất, nhưng cũng có khi kéo dài vài ngày, thường do dị ứng thức ăn hoặc thuốc. Trong một số trường hợp, tình trạng nổi mề đay cấp tính có thể khiến người bệnh choáng váng và ngất do bị tụt huyết áp đột ngột.
Nổi mề đay mạn tính: Trường hợp bệnh mạn tính sẽ diễn biến khá phức tạp với nhiều nguyên nhân khác nhau: do ký sinh trùng, thời tiết, thức ăn, thuốc chữa bệnh, kháng nguyên hô hấp, nội tiết, bệnh lý kèm theo (chẳng hạn bệnh lý về gan)…
·        Biểu hiện của bệnh nổi mề đay
Biểu hiện đặc trưng nhất của bệnh là nổi những nốt mẩn mề đay, kích cỡ có thể chỉ nhỏ bằng hạt đậu hoặc mọc thành đám, sưng phù, màu hồng và có thể ngứa.
Những vùng da dễ bị nổi mề đay là thân, đùi, mông, những chỗ da bị bó chặt như dây cài áo ngực, lưng quần. Đặc biệt, mề đay có thể nổi dưới da, thường làm phù môi, mí mắt, phù trong cổ họng kèm theo những triệu chứng như mệt mỏi, đau bụng, khó thở.
·        Nguyên nhân gây nổi mề đay
Nguyên nhân từ bên ngoài cơ thể:
– Tiếp xúc với bất kì các dị nguyên nào có thể gây dị ứng. Chẳng hạn như lông chó mèo, bụi bám trong nhà, quần áo để lâu không giặt,…

– Do bôi lên da các loại mỹ phẩm chứa nhiều thành phần hóa học gây hiện tượng kích ứng.
– Bị nhiễm nấm mốc, điển hình là các bệnh nấm da chân, tay, lang ben, nấm da đầu,…
Nguyên nhân do chính cơ thể người bệnh:
– Khi người bệnh đang mắc cùng lúc một hoặc nhiều trong số các bệnh như: tiểu đường, viêm gan, yếu mật cũng gây ra dị ứng da, dẫn tới bệnh nổi mề đay.
– Do cơ địa người bệnh dễ bị dị ứng
– Do người bệnh ăn các loại thực phẩm có khả năng gây dị ứng như hải sản, bơ sữa, đậu phộng,…
– Cơ thể có nhiều giun sán mà không được tẩy đúng kì.


·        Điều trị nổi mề đay
Chữa trị bệnh nổi mề đay, người bệnh cần đến chuyên khoa da liễu khám và thường được kê những loại thuốc phổ biến như: thuốc kháng sinh gây ngủ, thuốc kháng histamin không gây buồn ngủ, thuốc bôi chứa chất miễn dịch, chất ổn định, chất ứng chế…
Các thuốc có tác dụng nhanh, giúp ngăn chặn cảm giác ngứa hiệu quả, làm lặn nốt mẩn mề đay chỉ trong thời gian ngắn. Tuy vậy, thuốc không có tác dụng lâu dài và không điều trị được tận gốc bệnh mề đay mạn tính. Người bệnh cũng không nên dùng thuốc trong thời gian dài vì có thể xuất hiện những phản ứng phụ không tốt.
Ngoài ra, có một số cách chữa bệnh bằng các phương thuốc dân gian và thảo dược Đông y, song tác dụng chậm và nhiều trường hợp chỉ giúp làm giảm bệnh phần nào. Để hỗ trợ điều trị bệnh, cần tránh một số loại thức ăn, loại thuốc có thể gây dị ứng, hạn chế tối đa các chất kích thích như rượu, bia, trà, gia vị cay nóng, giảm muối trong bữa ăn.
Riêng với mề đay mạn tính thường liên quan đến yếu tố nội tiết hoặc một số bệnh lý nội khoa, bệnh nhân cần khám sớm, làm các xét nghiệm cần thiết để tìm nguyên nhân chính xác cũng như có phương pháp điều trị phù hợp.
GIẢI PHÁP CHÚNG TÔI  CHO VIÊM DA CƠ ĐỊA VÀ NẤM TỔ ĐỈA, LỌ BÔI ĐÔNG Y CHIẾT XUẤT HOÀN TOÀN TỪ THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN
CÁCH THỨC MUA THUỐC:
• Tiền thuốc chỉ 950.000đ cho thuốc bôi; 650.000đ cho thuốc uống 1 tháng.
• Khách hàng nhận thuốc rồi mới thanh toán.
• Với đơn thuốc dưới 1.000.000đ, quý khách trả thêm phí vận chuyển theo phí của đơn vị chuyển phát.
• Với đơn thuốc trên 1.000.000đ, quý khách được MIỄN PHÍ tiền vận chuyển thuốc toàn quốc.
• Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội để lấy thuốc và được tư vấn trực tiếp.
LIÊN HỆ:
• B/s Kiệm: 0972.369.842-0947899468 (Khách hàng gửi ảnh qua Zalo/ Viber/ Facebook hoặc Gmail: namtodia@gmail.com)
• Cơ sở 1: Số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Hà Nội (BS Kiệm 0967.236.390)
• Cơ sở 2: Số 87 ngõ 559 Kim Ngưu, Hà Nội (Ms.Phương 0947899468)
• Cơ sở 3: Số 92, đường Miếu Hai Xã, Lê Chân, Hải Phòng
Do số lượng bệnh nhân rất đông, xin vui lòng gọi điện trực tiếp để đặt lịch và được tư vấn không phải xếp hàng chờ đợi!
Xin chân thành cảm ơn và chúc Quý khách mau khỏi bệnh!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét