Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Nguyên nhân gây ngứa da ban đêm

Hiện tượng ngứa da vào ban đêm có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhiều người đã từng gặp triệu chứng này nhưng không rõ vì sao. Vậy, nguyên nhân gây ngứa da ban đêm là gì, cách điều trị tình trạng này thế nào cho hiệu quả? Bạn hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


  • Bị mụn đỏ ngoài da là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Gần đây tôi phát hiện bị mọc nhiều mụn đỏ trên da mà không rõ nguyên nhân. Việc ăn uống, tinh thần và sức khỏe của tôi vẫn như bình thường. Xin bác sĩ cho biết, bị mụn đỏ ngoài da là bệnh gì? Bệnh này có nghiêm trọng không và do nguyên nhân nào gây ra? (Nguyễn Hồng Hạnh – 32 tuổi, Thanh Trì, Hà Nội).
  • Trả lời:

Chào bạn Hồng Hạnh! Trước hết, rất cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi thắc mắc tới hòm thư tư vấn của Doctor Kiệm Spa. Với câu hỏi của bạn: Bị mụn đỏ ngoài da là bệnh gì? Bệnh này có nghiêm trọng không và do nguyên nhân nào gây ra? – chúng tôi xin giải đáp như sau:

Mụn đỏ mọc trên bề mặt da là tình trạng không hiếm gặp. Mụn đỏ được xem là một dạng giống như mụn trứng cá thông thường xuất hiện ở hầu hết mọi người. Song ở nhiều trường hợp, nổi mụn đỏ có thể là dấu hiệu bạn đang bị dị ứng, hoặc có thể là biểu hiện của bệnh ngoài da.

- Nếu bạn bị nổi mẩn đỏ kèm ngứa: thường có nguyên nhân chính là do ăn phải các thực phẩm dễ gây dị ứng, hoặc do cơ thể dị ứng khi thời tiết thay đổi. Cũng có khi đó là dấu hiệu các bệnh da liễu, hoặc cho thấy các bộ phận nội tạng đang bất ổn.

- Nếu nổi nốt mụn màu đỏ không gây ngứa: đây là mụn trứng cá đỏ. Mụn này có thể do sinh hoạt không điều độ, do uống nhiều bia, rượu hay các chất kích thích khác, có thể do thời tiết thay đổi đột ngột quá nóng hoặc quá lạnh. Cách xử trí là đi khám, điều trị bằng thuốc theo đơn của bác sĩ, thực hiện chế độ sinh hoạt khoa học, tích cực.

- Nếu da mặt nổi mẩn đỏ, nổi mề đay, ngứa, sưng đỏ, mạch máu sưng phồng, thậm chí môi, miệng và cuống họng cũng sưng, luôn trong tình trạng trướng bụng và tiêu chảy, xảy ra khi ăn thực phẩm lạ: biểu hiện của dị ứng thức ăn. Tùy theo cơ địa, mỗi người có thể có biểu hiện dị ứng khác nhau. nhưng cơ bản là đều nổi mẩn đỏ và ngứa, sưng. Cách xử trí là nên đến bệnh viện ngay để được thăm khám, xét nghiệm và chẩn đoán chính xác mức độ bệnh.



- Nếu nổi mẩn đỏ kèm ngứa mũi, tai, mắt, miệng…hoặc các bộ phận khác của cơ thể khi thời tiết thay đổi đột ngột: bạn đang bị dị ứng với thời tiết.

- Nếu có tình trạng nổi mụn đỏ, ngứa ngáy: rất có thể bạn đang bị viêm da dị ứng, còn gọi là bệnh chàm hay eczema. Bệnh này thể hiện như sau: lúc đầu trên da mặt xuất hiện những nốt mụn màu đỏ gây ngứa. Sau vài ngày, những nốt mụn nổi bọc nước màu đục. Nếu gãi sẽ khiến mụn bị vỡ ra, làm lây lan tình trạng mụn sang vùng da bên cạnh. 

Sau đó, những đám mụn đỏ có nước này tự vỡ ra để lại một mảng mỏng màu vàng đục trên da mặt. Mảng màu vàng đó khô lại rồi bong tróc ra. Một lớp mụn tương tự lại tiếp tục mọc lên trên vùng có mảng màu vàng vừa bong tróc. Bệnh  viêm da dị ứng rất khó chữa trị dứt điểm và thường xuyên tái phát.

Các vấn đề và bệnh lý liên quan đến hiện tượng nổi mụn đỏ vừa nêu trên không quá nguy hiểm đến sức khỏe người mắc phải. Song chúng gây nhiều bất tiện và mất thẩm mĩ cho người bệnh, làm giảm chất lượng cuộc sống hàng ngày và giảm hiệu quả công việc. Vì vậy, người gặp phải tình trạng bị mụn đỏ ngoài da nên đi khám sớm và kỹ để biết chính xác bệnh. Từ đó có cách điều trị phù hợp và hiệu quả.
GIẢI PHÁP CHÚNG TÔI  CHO VIÊM DA CƠ ĐỊA VÀ NẤM TỔ ĐỈA, LỌ BÔI ĐÔNG Y CHIẾT XUẤT HOÀN TOÀN TỪ THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN
CÁCH THỨC MUA THUỐC:
• Tiền thuốc chỉ 950.000đ cho thuốc bôi; 650.000đ cho thuốc uống 1 tháng.
• Khách hàng nhận thuốc rồi mới thanh toán.
• Với đơn thuốc dưới 1.000.000đ, quý khách trả thêm phí vận chuyển theo phí của đơn vị chuyển phát.
• Với đơn thuốc trên 1.000.000đ, quý khách được MIỄN PHÍ tiền vận chuyển thuốc toàn quốc.
• Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội để lấy thuốc và được tư vấn trực tiếp.
LIÊN HỆ:
• B/s Kiệm: 0972.369.842-0947899468 (Khách hàng gửi ảnh qua Zalo/ Viber/ Facebook hoặc Gmail: namtodia@gmail.com)
• Cơ sở 1: Số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Hà Nội (BS Kiệm 0967.236.390)
• Cơ sở 2: Số 87 ngõ 559 Kim Ngưu, Hà Nội (Ms.Phương 0947899468)
• Cơ sở 3: Số 92, đường Miếu Hai Xã, Lê Chân, Hải Phòng
Do số lượng bệnh nhân rất đông, xin vui lòng gọi điện trực tiếp để đặt lịch và được tư vấn không phải xếp hàng chờ đợi!
Xin chân thành cảm ơn và chúc Quý khách mau khỏi bệnh!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét