Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Tìm hiểu chi tiết nguyên nhân gây ngứa da ban đêm

Hiện tượng ngứa da vào ban đêm có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhiều người đã từng gặp triệu chứng này nhưng không rõ vì sao. Vậy, nguyên nhân gây ngứa da ban đêm là gì, cách điều trị tình trạng này thế nào cho hiệu quả? Bạn hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


  • Ngứa da ban đêm là tình trạng gì?
Ngứa da ban đêm là tình trạng người bệnh thường xuyên gặp phải cơn ngứa vào buổi tối và đêm. Vì quá ngứa, người bệnh gãi thì lập tức bệnh càng nặng thêm, lan ra cả vùng da rộng. Tình trạng này khiến người bệnh thường xuyên mất ngủ, khó chịu và ảnh hưởng nhiều đến thể trạng, tâm lý, sinh hoạt.
Ngứa da ban đêm thường là biểu hiện của một số bệnh lý da liễu, do cơ địa dị ứng, hoặc cũng có thể là biểu hiện của một bệnh lý nào đó bên trong cơ thể. Để điều trị hiệu quả, cần xác định rõ nguyên nhân gây ngứa da ban đêm.
  • Nguyên nhân gây ngứa da ban đêm gồm những gì?
- Bị nổi mẩn ngứa vì do sử dụng mỹ phẩm: Một số loại mỹ phẩm có thể gây dị ứng da khi người bệnh có thói quen bôi mỹ phẩm vào buổi tối. Cần xem lại loại mỹ phẩm đang sử dụng và thử dừng dùng sản phẩm trong vài ngày. Nếu bệnh giảm thì la do mỹ phẩm.
- Do giường chiếu, chăn mền không đảm bảo vệ sinh: Ai cũng có thể bị dị ứng do vi khuẩn trong các vật dụng này gây nên, nếu những vật dụng này không được làm sạch thường xuyên.
- Do bệnh ghẻ: Hiện nay, bệnh này đã ít hặp nhưng nếu môi trường sống quá ẩm thấp, kém vệ sinh thì những kí sinh trùng gây bệnh ghẻ dễ phát triển trở lại. Biểu hiện bệnh là xuất hiện các mụn nước mọc rải rác, rất ngứa. Khi mụn mới mọc cần phát hiện và chữa kịp thời nếu không sẽ nhanh chóng lan rộng và có khả năng lây sang người khác.
- Do nhiễm nấm: Biểu hiện của tình trạng nhiễm nấm thường là ngứa ngáy, da sần sùi, bong tróc. Vi khuẩn nấm rất dễ lây lan từ người này sang người khác.
- Do bị bệnh mề đay: Bệnh mề đay thường bị nặng vào lúc chiều tối nhưng cũng có thể xuất hiện vào các thời điểm khác trong ngày. Dấu hiệu nhận biết mề đay là trên da có thể xuất hiện những vết nổi nhiều hình dạng, màu trắng hoặc hồng. Cũng có khi bị nổi mụn theo mảng, rất ngứa. Bệnh hay xảy ra khi thời tiết thay đổi bất thường, trên toàn thân. Ngứa rất dữ dội, càng gãi càng ngứa nặng hơn, khi gặp gió hay trời lạnh thì bệnh càng nặng.
- Do nhiều bệnh lý về gan, thận, hệ tiêu hóa: Khi gan yếu, chức năng gan suy giảm, chất độc trong cơ thể không được đào thải cũng có thể gây ngứa. Những người bị bệnh tiểu đường cũng thường xuyên gặp phải triệu chứng ngứa.
- Thay đổi nội tiết tố ở phụ nữ: Đặc biệt trong thời kì mang thai, phụ nữ dễ bị phát ban, nổi mẩn ngứa.
- Ảnh hưởng của thời tiết: Đặc biệt mỗi khi trời lạnh, cơ thể quá mẫn cảm lại bị giãn mạch khiến huyết tương máu tràn qua thành mạch, xâm hại các mô, gây ra tình trạng ngứa ngáy khắp người. Bị ngứa da vào mùa lạnh thường biểu hiện ngứa râm ran khắp người, có thể đến dữ dội, thường gặp vào ban đêm khi ngủ.

  • Cách xử trí khi bị ngứa da ban đêm
Khi thấy thường xuyên bị ngứa da vào ban đêm, mọi người cần đi khám bác sĩ da liễu để được chẩn đoán nguyên nhân gây ngứa da ban đêm và có hướng điều trị tốt nhất.
Ngoài ra, các biện pháp giúp hạn chế và hỗ trợ điều trị như sau:
– Không gãi mạnh, cào xước da.
– Tắm rửa sạch sẽ, luôn giữ vệ sinh da, hạn chế tắm nước quá nóng thường xuyên. Bôi kem dưỡng ẩm phù hợp sau khi tắm.
– Mặc quần áo ngủ rộng rãi với chất liệu vải mềm mại, nhẹ nhàng, thấm hút mồ hôi.
– Sử dụng đá lạnh bọc vào vải hoặc khăn mềm để chườm vùng da bị ngứa giúp làm giảm cơn ngứa.
– Nếu bị nổi mề đay, cần đi khám để được chỉ định thuốc chống ngứa dạng bôi ngoài da hoặc dùng lá chè xanh đun lấy nước tắm sẽ đỡ ngứa.
– Uống đủ nước, ăn nhiều rau củ quả để bổ sung khoáng chất, tăng cường hệ miễn dịch.
– Tránh những thực phẩm dễ gây dị ứng.
GIẢI PHÁP CHÚNG TÔI  CHO VIÊM DA CƠ ĐỊA VÀ NẤM TỔ ĐỈA, LỌ BÔI ĐÔNG Y CHIẾT XUẤT HOÀN TOÀN TỪ THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN
CÁCH THỨC MUA THUỐC:
  • Tiền thuốc chỉ 950.000đ cho thuốc bôi; 650.000đ cho thuốc uống 1 tháng.
  • Khách hàng nhận thuốc rồi mới thanh toán.
  • Với đơn thuốc dưới 1.000.000đ, quý khách trả thêm phí vận chuyển theo phí của đơn vị chuyển phát.
  • Với đơn thuốc trên 1.000.000đ, quý khách được MIỄN PHÍ tiền vận chuyển thuốc toàn quốc.
  • Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội để lấy thuốc và được tư vấn trực tiếp.
LIÊN HỆ:
  • B/s Kiệm: 0972.369.842-0947899468 (Khách hàng gửi ảnh qua Zalo/ Viber/ Facebook hoặc Gmail: namtodia@gmail.com)
  • Cơ sở 1: Số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Hà Nội (BS Kiệm 0967.236.390)
  • Cơ sở 2: Số 87 ngõ 559 Kim Ngưu, Hà Nội (Ms.Phương 0947899468)
  • Cơ sở 3: Số 92, đường Miếu Hai Xã, Lê Chân, Hải Phòng
Do số lượng bệnh nhân rất đông, xin vui lòng gọi điện trực tiếp để đặt lịch và được tư vấn không phải xếp hàng chờ đợi!
Xin chân thành cảm ơn và chúc Quý khách mau khỏi bệnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét